Thực hiện Công văn số 2156/SGDĐT-GDTrH ngày 15/8/2023 của Sở GDĐT Hải Phòng về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm 2023-2024, nhằm tiếp tục đổi mới PPDH, Thực hiện Chương trình giáo dục Phổ thông 2018, Ngày 5/10/2023, GV giảng dạy bộ môn GDCD, Trường THCS Đà Nẵng cùng các GV môn GDCD trong toàn Quận dự Hội thảo chuyên đề dạy học môn GDCD hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trường THCS An Đà. Cô giáo Bùi Thị Hoài Thanh Trường THCS Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng đã có tiết lên lớp môn GDCD 8 thành công và nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thầy cô trong thành phố cũng như đại biểu tham dự.
Các đồng chí phụ trách đội tuyển HSG bồi dưỡng theo đúng thời gian và kế hoạch, động viên được HS tham gia và được tổ chuyên môn ghi nhận tinh thần trách nhiệm và đánh giá tốt. GV cập nhật kết quả khảo sát chất lượng từng tháng đúng quy định. Công tác mũi nhọn luôn được Nhà trường tạo điều kiện và thầy cô chú trọng ngay từ đầu năm học.
Tiếp tục triển khai đợt 2 về việc Thiết kế Bài giảng điện tử ứng dụng CNTT và vào việc giảng dạy giúp nâng cao sự tạp trung và hứng thú của HS mỗi giờ học vì được tiếp nhận kiến thức cả kênh hình, kênh tiếng và đưa vào những hình ảnh và video mang tính sinh động, trực quan.
Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9,10 là đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học và lên lớp chuyên đề: đồng chí Kim Anh tiết Văn 7 lớp 7C3, đồng chí Hồng Nhung tiết Địa lí lớp 8B10, Mai Hằng tiết Địa lý lớp 9A2 và đồng chí Lý tiết Tiếng Anh lớp 7C1
Tiết dạy LLCĐ tổ của đ/c Kim Anh lớp 7C3
Tiết dạy LLCĐ tổ của đ/c Hồng Nhung lớp 8B10
Tiết dạy LLCĐ tổ của đ/c Mai Hằng lớp 9A2
Tiết dạy LLCĐ tổ của đ/c Nguyễn Lý lớp 7C1
Với những tiết LLCĐ và KTCM đều được tổ nhận xét, rút kinh nghiệm trên tinh thần ghi nhận sự nỗ lực của cả thầy và trò trong thực hiện đổi mới PPKT dạy học. Các tiết dạy đều sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực như: sử dụng sơ đồ tư duy, thảo luận nhóm, chia sẻ cặp đôi, thuyết trình,… Giúp HS hình thành các năng lực và phẩm chất quan trọng như: yêu nước, chăm chỉ và trách nhiệm, tự học, năng lực giao tiếp, hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực sử dụng ngôn ngữ qua việc HS được trao đổi thảo luận nhóm, phát biểu ý kiến cá nhân, làm MC dẫn chương trình trò chơi. Tiết học tạo được sự hứng thú cho học trò và giúp đồng nghiệp học tập cũng như rút kinh nghiệm.
Qua mỗi tiết lên lớp đều được đầu tư và soạn giảng, thiết kế khoa học, sinh động chúng tôi đều nhận được sự hướng dẫn và động viên của BGH tổ CM, đặc biệt là sự vào cuộc của các thành viên trong nhóm. Sự hào hứng của HS, sự ghi nhận của đồng nghiệp là động lực và cũng là niềm vui của mỗi đồng chí lên lớp và của cả Tổ KHXH.