Tổ KHTN trường THCS Đà Nẵng luôn xác định việc nâng cao chất lượng đội ngũ đóng vai trò then chốt việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học. Trong tháng 8/2022, trước thềm năm học mới tổ đã thực hiện được 06 tiết lên lớp chuyên đề tổ, các buổi sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả chuẩn bị cho năm học mới.
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tổ KHTN trong tháng 9/2022 đã cùng nhau bàn bạc xây dựng kế hoạch hoạt động của Tổ, cùng nhau thống nhất, trao đổi để tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai phần mềm quản lý hồ sơ giáo viên. Các đồng chí phụ trách đội tuyển HSG đã bồi dưỡng đầy đủ, có trách nhiệm ở tất cả các bộ môn. Việc kiểm tra chuyên môn đã bước đầu thực hiện đổi mới rõ rệt, các tiết kiểm tra chuyên môn đã công khai tiết dạy, các đ.c dự giờ trên bảng công tác của tổ.
Trong tháng 9, tổ đã thực hiện 02 tiết lên lớp chuyên đề tổ “ Kết hợp các kỹ thuật dạy học tích cực phát huy năng lực học sinh và đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng PTNL học sinh” đó là các tiết Thể dục 8 của cô giáo Nguyễn Thị Nga, tiết KHTN 6 của cô giáo Trịnh Thị Nhung. Tiết Thể dục 8 với những kỹ thuật tổ chức hoạt động nhóm hiệu quả, các HS đã tham gia nhiệt tình từng hoạt động của nhóm. Việc tổ chức hoạt động nhóm rõ ràng đã giúp cho HS được tham gia nhiều hoạt động trong tiết học, học sinh được rèn các kĩ năng tổ chức hoạt động nhóm.. qua đó phát triển các năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Việc tổ chức hợp lý hoạt động nhóm giúp GV dễ quan sát để phát hiện và sửa chữa những lỗi kí thuật trong tập luyện của HS qua đó phát huy và rền luyện năng lực thể chất cho học sinh.
Với tiết học KHTN 6 của cô giáo Trịnh Thị Nhung đã để lại những ấn tượng đặc biệt, đó là sự đoàn kết giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong công tác. Tôi thật sự xúc động khi gần đến tiết dạy, các thầy cô trong nhóm KHTN của trường đã xin phép được ra sớm để chuẩn bị giờ dạy cho đồng nghiệp, ngay lúc đó tôi đã chắc chắn được tiết học sẽ thành công và mang lại nhiều điều cần học tập cho mỗi GV. Đúng vậy, trong tiết học với sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, cách thức tổ chức hoạt động hợp lý các kỹ thuật dạy học đã phát huy tối đa hiệu quả đối với hoạt động học của HS. Với tiết học mang nhiều yếu tố thực hành, hướng dẫn sử dụng nhưng các học sinh lớp 6 đã tự tin với hoạt động học của mình. Các HS đã biết trình bày ý kiến cá nhân, biết tổng hợp ý kiên của nhóm ... HS thực sự là chủ tiết học. Trong tiết học KHTN, kỹ thuật khăn trải bàn đã được cô giáo sử dụng hợp lý, hiệu quả cao qua đó phát huy tốt năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cũng như năng lực công nghệ, năng lực tìm hiểu tự nhiên xã hội.
Bên cạnh sự thành công của 02 tiết học chính là những chuyển biến tích cực trong việc nhận xét rút kinh nghiệm giờ dạy của các thành viên trong tổ. Các đồng chí thành viên trong tổ đã chỉ rõ những ưu điểm, những điều học được từ 2 giờ dạy đồng thời cũng mạnh dạn, thẳng thắn nêu ra một số hạn chế, những đề xuất với 2 tiết dạy. Điều thu được lớn nhất trong hoạt động rút kinh nghiệm chính là cả tổ đã chia sẻ, trao đổi cách thức tổ chức và cách ứng dụng kỹ thuật khăn trải bàn trong tổ chức hoạt động dạy-học
Cùng với các hoạt động chuyên môn của nhà trường, những hoạt động chuyên môn ban đầu của tổ KHTN sẽ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 trường THCS Đà Nẵng