1. Tiếp tục hoàn thiện các Kế hoạch của tổ, nhóm, cá nhân theo hướng dẫn số 02/PGDĐT-THCS ngày 06/9/2022 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2022-2023 của Phòng GD - ĐT Ngô Quyền; cùng nhau trao đổi để tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai phần mềm quản lý hồ sơ giáo viên. Kí duyệt giáo án đúng quy định.
2. Các đồng chí phụ trách đội tuyển HSG bồi dưỡng theo đúng thời gian và kế hoạch, động viên được HS tham gia và được tổ chuyên môn ghi nhận tinh thần trách nhiệm và đánh giá tốt. Đặc biệt nhất là các nhóm Văn, Anh, Sử, Công dân, Địa đã đoàn kết và huy động được sức mạnh của tập thể khi thống nhất KH bồi dưỡng theo khối khác với những năm trước là theo lớp GV được phân công và cá nhân phụ trách. Điều này giúp các GV có thời gian nghiên cứu sâu hơn và tập trung cho HS nhiều hơn mà vẫn đảm bảo thời gian cho việc bồi dưỡng đội tuyển và các công tác khác. phân công giáo viên dạy.
3. Tổ triển khai kế hoạch thi GV dạy giỏi các cấp Trường, Quận, Thành phố để các đồng chí nhóm trưởng lấy nguyện vọng của GV; triển khai viết sáng kiến kinh nghiệm và đăng kí các chỉ tiêu về chuyên môn.
4. Tiếp tục triển khai đợt 2 về việc Thiết kế Bài giảng điện tử ứng dụng CNTT và vào việc giảng dạy giúp nâng cao sự tạp trung và hứng thú của HS mỗi giờ học vì được tiếp nhận kiến thức cả kênh hình, kênh tiếng và đưa vào những hình ảnh và video mang tính sinh động, trực quan.
5. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 là kiểm tra chuyên môn các đồng chí: Đỗ Trang môn Ngữ Văn lớp 7C6 (tiết 9), đồng chí Phạm Trang Ngữ văn lớp 8B8 (Tiết 11); LLCĐ tổ 2 có 2 đồng chí: đồng chí Đỗ Dương tiết Anh lớp 7C1 và đồng chí Mai Hằng tiết Văn lớp 6D9. Với những tiết LLCĐ và KTCM đều được tổ nhận xét, rút kinh nghiệm trên tinh thần ghi nhận sự nỗ lực của cả thầy và trò trong thực hiện đổi mới PPKT dạy học. Các tiết dạy đều sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực như: sử dụng sơ đồ tư duy, thảo luận nhóm, chia sẻ cặp đôi, thuyết trình,… Giúp HS hình thành các năng lực và phẩm chất quan trọng như: yêu nước, chăm chỉ và trách nhiệm, tự học, năng lực giao tiếp, hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực sử dụng ngôn ngữ qua việc HS được trao đổi thảo luận nhóm, phát biểu ý kiến cá nhân, làm MC dẫn chương trình trò chơi. Tiết học tạo được sự hứng thú cho học trò và giúp đồng nghiệp học tập cũng như rút kinh nghiệm. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học và lên lớp chuyên đề.
Trong tiết học, các thầy cô cũng được góp ý về thời gian tiết dạy, cách quan sát, hỗ trợ học trò, cách ghi bảng sao cho hiệu quả, phần nội dung nào nên đơn giản để HS dễ tiếp nhận,…Các ý kiến đều trên tinh thần xây dựng và giúp đỡ cho các tiết LLCĐ hoàn thiện hơn.
Tiết dạy LLCĐ tổ của đ/c Thuỳ Dương lớp 7C1
Tiết dạy LLCĐ tổ của đ/c Mai Hằng lớp 6D9
Thực sự, qua mỗi tiết lên lớp đều được đầu tư và soạn giảng, thiết kế khoa học, sinh động chúng tôi đều nhận được sự hướng dẫn và động viên của BGH tổ CM, đặc biệt là sự vào cuộc của các thành viên trong nhóm. Sự hào hứng của HS, sự ghi nhận của đồng nghiệp là động lực và cũng là niềm vui của mỗi đồng chí lên lớp và của cả Tổ KHXH.